ĐIỀU HÒA SUMIKURA - HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Hướng dẫn sử dụng điều hòa Sumikura. Thế nào là sử dụng điều hòa đúng cách?

Vừa bước vào phòng, bạn mở điều hòa và chọn nhiệt độ 16°C với mong muốn sẽ được làm lạnh nhanh nhất để xua tan đi cái nắng nóng. Nhưng vô tình hành động đó của bạn đã gây một sự lãng phí không cần thiết.
Kỹ sư Trần Văn Chính < Phó phòng kỹ thuật Đại Thịnh Group> có vài lời khuyên giúp bạn sử dụng máy điều hòa nhiệt độ Sumikura một cách tiết kiệm nhất. 
Video giới thiệu điều hòa Sumikrua - Trung tâm điều hòa Đại Thịnh Group
​​

1. Giới hạn nhiệt độ hoạt động của điều hòa Sumikura

Máy lạnh Sumikura chỉ hoạt động hiệu quả khi nhiệt độ quanh dàn nóng nhỏ hơn 48°C (vào mùa hè) và nhỏ hơn – 5°C (vào mùa đông). Vì thế, khi lắp đặt & sử dụng, Quý khách cần lưu ý một vài điểm
Thứ 1: Vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ điều hòa của bạn  để khả năng điều hòa nhiệt độ trao đổi nhiệt tốt hơn, điều hòa hoạt động hiệu quả hơn, ít tốn điện.
Thứ 2: Khi lắp đặt dàn nóng điều hòa nên lắp đặt tại nơi thông thoáng, tránh cho nắng chiếu vào bên trong dàn nóng điều hòa làm tăng nhiệt độ thiết bị. Tại khu vực có nhiều gió, hướng lắp đặt tốt là để quạt dàn nóng  thổi vuông góc với hướng gió. Việc này sẽ làm tăng khả năng giải nhiệt của dàn nóng.
Lưu ý:  Không được lắp đặt dàn nóng ở những nơi có nguồn nhiệt, khói thải hoặc hoá chất gây bẩn, ăn mòn.

2. Cài đặt nhiệt độ điều hòa khi sử dụng

- Nhiệt độ môi trường mà cơ thể con người thích nghi trong khoảng 25 – 27°C. Do đó, cài đặt nhiệt độ máy lạnh 26°C là đảm bảo sự thoái mái trong sinh hoạt mà lại tiết kiệm điện.
- Máy điều hòa nhiệt độ chỉ hoạt động hiệu quả khi nhiệt độ trong phòng nhỏ hơn 19°C. Vì vậy, không nên cài đặt nhiệt độ trong phòng dưới giá trị này.

3. Không gian cần điều hòa và vị trí lắp đặt điều hòa

- Một trong những yếu tố để chọn công suất máy điều hòa nhiệt độ là phụ thuộc vào lượng nhiệt xâm nhập vào phòng. Vì vậy, bạn cần hạn chế việc đóng mở cửa nhiều lần, có biện pháp che chắn những khe hở gây thất thoát nhiệt. Ngoài ra, bạn còn hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào cửa kính bằng các rèm che bên ngoài.
- Nguyên tắc: Không khí lạnh nặng hơn nên chìm xuống. Vì vậy, khi lắp đặt dàn lạnh Sumikura không được quá cao hay quá thấp gây lãng phí. Ngoài ra, trong giàn lạnh có hai bộ cánh giúp điều chỉnh gió lạnh ra khỏi giàn theo các hướng mong muốn. Người dùng nên điều chỉnh các cánh gió sao cho hơi lạnh thổi tập trung đến nơi cần làm lạnh nhất.
Điều hòa 2 chiều

4. Lưu ý một số thói quen sử dụng điều hòa Sumikura không đúng gây lãng phí:

- Khi cần làm lạnh nhanh hoặc phòng đông người thì cài đặt nhiệt độ ở giá trị thấp nhất 16°C. Điều này sai và gây lãng phí vì: Đối với máy điều hòa loại thường (loại ON/OFF) thì việc bạn chọn nhiệt độ cài đặt thấp cũng không thay đổi công suất của máy và phòng của bạn cũng không lạnh nhanh hơn. Tuy nhiên điều này làm máy điều hòa của bạn chạy liên tục dẫn đến giảm tuổi thọ và nhiệt độ cài đặt của bạn nhỏ hơn yêu cầu gây lãng phí. Đối với điều hòa inverter thì việc này ban đầu làm cho máy tăng một phần công suất. Nhưng sau đó cũng như loại thường là máy chạy liên tục và nhiệt độ cài đặt nhỏ hơn yêu cầu gây lãng phí
>>> Vậy đâu là giải pháp tốt nhất dành cho Bạn ?
* Giải pháp: Khi khởi động máy điều hòa Sumikura, ta chỉ nên chọn mức nhiệt độ cần làm lạnh mong muốn, sau đó chọn bổ sung chức năng làm lạnh nhanh thể hiện trên thiết bị điều khiển từ xa mà thực chất là tăng tốc độ quạt đối lưu ở giàn lạnh
- Chỉ tắt điều hòa không khí bằng điều khiển từ xa. Mặc dù máy lạnh không hoạt động nhưng vẫn tiêu thụ điện do mạch điện tử..vv
>>> Điều này gây lãng phí đến 15% lượng điện so với sử dụng điều hòa
* Giải pháp: người sử dụng cần tắt cả nguồn máy (áptomat) để tiết kiệm. Ngoài ra, còn vì lý do an toàn.

>>> THAM KHẢO THÊM: Điều hòa inverter

                                          Điều hòa Sumikura SK
                                          Điều hòa General biến tần toàn phần
                                          Điều hòa Lg với công nghệ Plasmaster cao cấp

TRUNG TÂM PHÂN PHỐI ĐIỀU HÒA SUMIKURA VIỆT NAM

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng! Chúc quý khách An Khang Thịnh Vượng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét